Kinh Nghiệm Đi Chùa Ba Vàng Có Gì Lưu Ý  ?

Quảng Ninh – mảnh đất vàng với thế mạnh phát triển du lịch không chỉ về khía cạnh biển đảo mà du lịch tâm linh nơi đây cũng nhận được sự quan tâm, đầu tư phát triển thu hút du khách. Một trong những nét đẹp nổi bật về tâm linh nơi đây phải kể đến Chùa Ba Vàng. Với vị trí đắc địa bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây là địa điểm hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Vậy Chùa Ba Vàng có vị trí ở đâu? Di chuyển, đi lại đến Chùa Ba Vàng như thế nào? Nên đi Chùa Ba Vàng vào thời gian nào? Có kinh nghiệm,  lưu ý gì khi tham quan chùa Ba Vàng? Hãy cùng mình giải đáp những thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây nhé !

Chùa Ba Vàng nằm tại đâu?

Tọa lạc tại phường Quang Trung – Uông Bí – Quảng Ninh, nằm trên núi Ba Vàng với cảnh sắc thiên nhiên như chốn bồng lai thì Chùa Ba Vàng đã và đang là điểm đến thu hút hàng ngàn lượt khách đến với Quảng Ninh hằng năm. Trải nghiệm không gian yên bình tại chùa cùng khám phá những câu chuyện và nét kiến trúc độc đáo nơi đây sẽ là những cảm giác tuyệt vời mà chỉ tại Chùa Ba Vàng bạn mới có thể cảm nhận được.

chua-ba-vang-o-dau-7b83e1ef-cf2e-4b5e-bc9a-c0e5210e2839

Di chuyển đến Chùa Ba Vàng như thế nào?

Xuất phát bằng ô tô từ Nhà Hát Lớn – Hà Nội bạn sẽ mất khoảng thời gian 2h45p di chuyển theo QL1A qua TP. Bắc Ninh bạn sẽ rẽ vào QL18 qua TP.Chí Linh – Hải Dương, bạn tiếp tục chạy dọc tới TP.Uông Bí – Quảng Ninh bạn sẽ rẽ trái vào đường Lựng Xanh, sau đó bạn sẽ đi tới đường Ba Vàng và đi thêm khoảng 2km nữa là bạn sẽ đến với Chùa Ba Vàng rồi nhé !

Nên đi Chùa Ba Vàng vào thời gian nào ?

Trang chuyên về đi du lịch Chùa Ba Vàng cho hay, du khách nên đến chiêm bái, tham quan tại Chùa Ba Vàng vào thời điểm lễ hội Chùa Ba Vàng diễn ra hoặc vào tháng Giêng hàng năm. Vào những thời điểm này không khí tại chùa rất nhộn nhịp và đông vui, với lượng lớn du khách đến tham quan trải nghiệm thì thật là đáng tiếc nếu bạn không tận hưởng không khí tại chùa vào thời gian này.

khuon-vien-san-chinh-chua-ba-vang

Bỏ túi kinh nghiệm, lưu ý gì khi tham quan chùa Ba Vàng

Để giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn và thuận tiện nhất, mình sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm, lưu ý khi tham quan tại chùa như sau:

+) Bạn nên chuẩn bị cho mình những trang phục gọn nhẹ, lịch sự đặc biệt là thoải mái rộng rãi dễ chịu để có thể khi phải di chuyển nhiều bạn sẽ không thấy khó khăn và phù hợp với nơi thờ tự thiêng liêng

+) Bạn không nên nói quá to và đi nhẹ nhàng, giữ vệ sinh chung để rác đúng nơi quy định tại chùa

+) Bạn cũng nên chú ý tránh xa những tệ nạn như cờ bạc và đặc biệt nên bảo quản đồ đạc tư trang cá nhân cẩn thận để tránh bị mất cắp nhé

+) Nếu bạn muốn đổi tiền lẻ thì nên đổi trước khi tới chùa vì có thể bạn sẽ bị chặt chém với số tiền lớn hơn giá trị thật của số tiền bạn muốn đổi

+) Bạn cũng nên hỏi giá trước khi mua sắm đồ đạc tại đây và không nên để tiền vào những nơi như thả xuống giếng, bên cạnh bát hương,…sẽ rất mất mỹ quan

+ Hành trình đi chùa Ba Vàng, bạn nên kết hợp cùng chiêm bái, tham quan du lịch Yên Tử để có 1 lịch trình đặc sắc, vừa vặn thời gian trong ngày nhé.

Qua bài viết với những thông tin chi tiết và cụ thể mà bài viết cung cấp cho bạn. Hy vọng sẽ  giúp bạn hình dung cũng như trang bị cho mình hành trang tốt nhất đến với Chùa Ba Vàng. chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc !

Cford Tnu
Author