Chọn nhung hươu loại nào tốt nhất?

Khi có nhu cầu mua nhung hươu hầu hết mọi người đều có chung thắc mắc nên mua loại nào tốt nhất? Gía nhung hươu hiện nay ra sao? Cách chọn sản phẩm như thế nào đảm bảo về chất lượng, an tâm dùng mỗi ngày? Bài viết trong đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những điều đó ngay dưới đây.

Nên chọn mua nhung trong nước hay nước ngoài?

Điểm qua một vòng thị trường, bạn dễ dàng nhận thấy nhung hươu được cung cấp bởi rất nhiều đơn vị khác nhau. Mỗi đơn vị thường đưa ra các loại nhung hươu khác nhau khiến bạn khó khăn trong vấn đề lựa chọn. Tuy nhiên nó thường được phân ra hai loại nhung hươu nội địa và nhung hươu nhập khẩu từ các nước trên thế giới về Việt Nam.

Lộc nhung nhập khẩu thường được chọn lấy từ các nước có khí hậu lạnh giá vào mùa đông, ấm áp vào mùa xuân. Vì vậy đặc điểm của những sản phẩm đó thường có kích thước lớn, lông dày và rậm. Nó có phần đỉnh nhung dài tầm 15 cm khá mềm, còn lại khá khô cứng. Những sản phẩm này thường được ưa chuộng dùng trong việc ngâm rượu hay sấy khô.

Lộc nhung nội địa thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với lộc nhung nhập khẩu. Nó có độ mềm hơn rất nhiều so với lộc nhung kia. Tuy nhiên phần gốc của sản phẩm tương đối cứng. Lớp lông ngoài sản phẩm khá mỏng, độ mịn cao và nhiều huyết. Với sản phẩm nhung hươu nội địa, bạn dễ dàng chọn chế biến nhiều loại khác nhau phục vụ nhu cầu sử dụng như nấu cháo, ngâm rượu, hấp cách thủy, ngâm mật ong…

Nhung hươu trong nước phù hợp với nền khí hậu nóng ấm, tạo điều kiện thực vật phát triển bổ sung nguồn thức ăn cho hươu. Vì vậy nhung hươu được lấy vào mùa xuân thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Ngược lại, nhung hươu nhập khẩu có nguồn dinh dưỡng hạn hẹp hơn. Không quá khó hiểu về điều đó khi các nước có mùa đông lạnh giá, nguồn thức ăn hạn hẹp khiến chất dinh dưỡng trong hươu ít hơn rất nhiều.

Nên chọn mua nhung nội địa ở đâu?

Có khá nhiều đơn vị cung cấp nhung hươu nội địa trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên không phải tại đâu cũng giúp bạn sở hữu được sản phẩm đảm bảo về chất lượng. Vì vậy cần chú ý.

Đối với nhung hươu nội địa bạn dễ dàng chọn mua khi đến Hà Tĩnh, Nghệ An, Đồng Nai và Ninh Bình…Tuy nhiên được đánh giá cao nhất phải kể đến nhung hươu Hương Sơn. Sản phẩm tại đây đảm bảo mang đến cho người sử dụng nhiều chất dinh dưỡng. Bởi thực tế giúp bạn nhận ra rằng Hương Sơn Hà Tĩnh nổi tiếng với nghề nuôi hươu từ đời này sang đời khác. Vì vậy người nuôi hươu có kinh nghiệm tốt trong lĩnh vực này. Đặc biệt hơn, điều kiện khí hậu tại đây khá tốt. Nó phù hợp với sự phát triển của hươu.

Khi chọn nhung hươu cần chú ý chọn nhung huyết tốt nhất. Tiếp đến nên chọn nhung yên ngựa sau đố đến nhung gác sào. Phụ thuộc vào dáng của chúng bạn có thể chọn được loại nhung phù hợp với điều kiện kinh tế, giá trị dinh dưỡng nó mang lại.

Kết luận

Những kiến thức được chúng tôi chia sẻ kể trên hy vọng sẽ mang đến bạn nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chọn lộc nhung phù hợp, cho giá trị dinh dưỡng cao. Nếu chưa biết nên chọn tìm đến đơn vị nào cung cấp những sản phẩm chất lượng đừng ngần ngại liên hệ ngay Nhật Thuận để nhận được nhiều sự giúp đỡ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp lộc nhung cho thị trường, Nhật Thuận cam kết không làm khách hàng thất vọng.

Cford Tnu
Author