Những yêu cầu khi lắp đặt thiết bị phòng cháy báo cháy cho chung cư

Hiện nay có rất nhiều tòa nhà chung cư cao tầng mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhiều người. Hà Nội là một trong những nơi có cư dân sinh sống và làm việc cao, tình trạng đất chật người đông là điều không tránh khỏi. Tại những tòa nhà, chung cư cao tầng nguy cơ cháy nổ rất cao do nhiều nguyên nhân gây ra: do ý thức của người dân, do cháy nổ điện, ga, quy định về phòng chống cháy nổ trong khu vực không đảm bảo quy định. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ những quy định lắp đặt thiết bị phòng cháy báo cháy gia đình, chung cư cao tầng.

Lắp đặt hệ thống phòng cháy báo cháy tự động

Đối với những tòa nhà cao tầng, chung cư, lắp đặt hệ thống phòng cháy báo cháy tự động là việc làm cần thiết. Hệ thống phòng cháy báo cháy tự động giúp phát hiện cháy sớm, phát ra tín hiệu, âm thanh rõ ràng để mọi người được biết. Có nhiều trường hợp hệ thống phòng báo cháy có lắp đặt chữa cháy để kịp thời dập tắt đám cháy kịp thời.

Sau khi lắp đặt hệ thống phòng cháy báo cháy gia đình, người dùng cần phải bảo trì, bảo dưỡng định kì để thiết bị hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn hiệu quả cho mọi công trình.

Bình chữa cháy được bố trí với khoảng cách phù hợp

Tình trạng cháy nổ có thể sảy ra bất cứ khi nào, ở đâu, tùy vào từng khu vực bạn nên trang bị bình chữa cháy phù hợp, từ chất chữa cháy, kích thước, cân nặng… Bình chữa cháy được đặt ở vị trí, bố trí phù hợp, không nên để tập trung bình chữa cháy ở một chỗ.

Nên đặt bình chữa cháy ở những khu vực như hành lang, cầu thang, khu vực bếp… Tùy vào từng khu vực bạn hãy bố trí phù hợp để mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Cửa thoát hiểm cần phải được đóng kín

Cửa thoát hiểm, cầu thang đi bộ là không gian chung, không sử dụng chốt khóa để người dùng có thể đóng mở tự do từ bên trong mà không cần chìa khóa. Đối với những tòa nhà cao tầng cánh cửa cần thiết kế đặc, có thể sử dụng kính cường lực.

Tại cầu thang đi bộ cửa cần được thiết kế đóng mở tự động, khe cửa cần phải kín. Các cửa trong buồng thang bộ mở trực tiếp ra ngoài, bạn không cần lo lắng đến việc phải chèn kín khe cửa. Cửa được trang bị cơ cấu tự đóng khi có cháy.

Lắp đặt họng nước chữa cháy trong mỗi khu vực

Đôi với những gia đình sinh sống ở chung cư nên lắp đặt ít nhất hai họng nước trong nhà để khắc phục sự cố khi có đám cháy bất ngờ sảy ra.

Họng nước bên trong nhà được bố trí ở cửa ra vào, cầu thang, hành lang để mọi người dễ thấy, dễ sử dụng. Mỗi họng chữa cháy trong nhà cần phải có van khóa, lăng phun, cuộn vòi có độ dài phù hợp.

Mỗi gia đình, cơ quan tổ chức nên trang bị cho mình những thiết bị phòng cháy chữa cháy phù hợp: mặt nạ phòng độc, thang thoát hiểm, bình chữa cháy… để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình và những người thân, giảm được những thiệt hại về người và tài sản.

Bạn có nhu cầu lắp đặt thiết bị phòng cháy báo cháy, bạn muốn tìm cho mình địa chỉ uy tín chuyên lắp đặt thiết bị phòng cháy báo cháy uy tín chất lượng? Quý khách hãy đến với công ty cổ phần phòng cháy chữa cháy Thăng Long để được lựa chọn những sản phẩm phù hợp, ưng ý nhất. Đến với công ty khách hàng được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình khi lựa chọn. Mọi thắc mắc của khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất.

 

 

 

 

Cford Tnu
Author