So sánh đặc điểm 2 thiết bị mạng switch với HUD

Với một hệ thống mạng lớn, nhiều thiết bị máy tính cần quản lý sử dụng, người dùng cần lựa chọn một giải pháp có khả năng xử lý tập trung, kết nối nhiều thiết bị và xử lý hiệu quả, tối ưu hiệu năng vận hành chạy hệ thống máy tính của đơn vị. Thiết bị mạng switch và hud là 2 giải pháp công nghệ nhưng có đặc trưng kỹ thuật khác nhau. So sánh dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về sự khác biệt của switch và HUD. Đồng thời tư vấn cho người dùng về thiết bị mạng switch cisco WC-C2960X-24TS-LL cho doanh nghiệp.

Sự khác biệt của switch và HUD trong hệ thống mạng

Switch và HUD đều là những thiết bị chuyển đổi dữ liệu mạng với khả năng kết nối nhiều thiết bị máy tính cùng lúc, tạo nên một hệ thống mạng cục bộ, nâng cao hiệu quả quản lý, chia sẻ dữ liệu nội bộ hiệu quả. Tuy nhiên đặc trưng của HUD và switch lại khác nhau.

  • HUD là một repeater cơ bản với nhiều cổng kết nối có thể lên đến 24 cổng. HUD không có khả năng lọc dữ liệu, xác định địa chỉ đích. Khi cổng input của HUD nhận tín hiệu thì ngay lập tức các thiết bị khác kết nối trong cùng hệ thống sẽ nhận được dữ liệu, gói tập tin.
  • Switch là một bridge nhiều cổng có thể lên đến 24 hoặc 48 cổng với quy mô quản lý máy tính khác nhau. Thiết bị mạng switch có khả năng lọc tín hiệu, xác định chính xác đích đến, thiết lập đường truyền tín hiệu ảo để chuyển tập tin đến địa chỉ đích tương đương với cổng kết nối cụ thể nào đó trên hệ thống. Đồng thời switch là phần chuyển đổi và chia sẻ dữ liệu mạng cho các máy tính trong hệ thống.

Có thể thấy switch ở đây vận hành hiệu quả hơn, tối ưu chuyển tập tin một cách chính xác đến thiết bị đích mà không ảnh hưởng đến các thiết bị máy tính khác trong hệ thống, không làm nhiễu loạn dữ liệu, tạo ra những tập tin rác không cần thiết. Khả năng bảo mật thông tin của switch cao hơn, được sử dụng trong quản trị mạng doanh nghiệp vừa và nhỏ thay thế dần các thiết bị HUD cơ bản.

Đặc điểm của dòng switch cisco WC-C2960X-24TS-LL

Switch cisco WC-C2960X-24TS-LL là thiết bị chuyển mạch có trang bị 24 port Ethernet, chuyển đổi Gigabit 2xSFP, với tính năng LAN lite. Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chi nhánh để quản lý hệ thống mạng cục bộ của chi nhánh hiệu quả, tối ưu hiệu năng làm việc, tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Sản phẩm của hãng thiết bị mạng cisco với độ bền cao, thiết kế đơn giản, vận hành vởi phần mềm quản lý cisco chuyên dụng. Mức độ bảo mật hệ thống cao với nhiều phần mềm quản lý, tường lửa giúp dữ liệu nội bộ được chuyển đổi an toàn, hiệu quả. Giải pháp cho doanh nghiệp quản lý mạng: cấu hình máy tính, quản lý chi tiết hệ thống.

Thiết bị mạng HUD với những hạn chế trong lọc và chuyển đổi dữ liệu đang dần được thay thế bởi switch công nghệ cao giúp tối ưu khả năng chuyển dữ liệu chính xác. Switch cisco được đánh giá cao về hiệu quả quản trị mạng, mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Các dòng thiết bị mạng switch cisco được cải tiến không ngừng về cấu tạo và đặc trưng sản phẩm, mang đến hiệu năng sử dụng cao hơn, cải tiến về bảo mật. Khách hàng cần lưu ý cân nhắc cấu hình kỹ thuật và tài chính để chọn mua switch cisco chính hãng tại sieuthimang sử dụng vận hành hiệu quả cho hệ thống mạng doanh nghiệp.

Cford Tnu
Author