Xu hướng thiết kế nhà cửa theo phong cách hoài cổ

Thiết kế nhà mang phong cách hoài cổ nghe thì có vẻ cổ xưa nhưng lại không hề cũ kĩ. Phong cách này có sức ảnh hưởng bao trùm rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống từ thời trang, hội họa cho đến thiết kế kiến trúc nhà ở. Đôi lúc, với sự bộn bề và vội vã của cuộc sống hiện đại chúng ta lại muốn tìm đến một không gian lãng mạn, hoài cổ trong chính ngôi nhà của mình. Hãy dành chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Đặc điểm của phong cách thiết kế hoài cổ

Đồ nội thất

Đồ nội thất phong cách hoài cổ phải mang đậm nét xưa cũ đúng như tên gọi. Bạn có thể lựa chọn decor những bộ bàn ghế kiểu cổ xưa, màu sắc trầm ấm, chiếc giường sắt hay những chiếc gương trang trí mang đầy nét văn hóa phương đông để tạo nên dấu ấn đặc trưng cho phong cách này. Chúng trông có vẻ cũ kỹ nhưng lại có một sức cuốn hút say đắm lòng người. 

Màu sắc

Với phong cách hoài cổ, màu sắc nhẹ nhàng sẽ là một sự lựa chọn chủ đạo cho ngôi nhà. Thường tông màu trắng hoặc kem vàng được sử dụng nhiều.Trong thiết kế, đôi khi bạn có thể nhấn nhá một chút sắc màu ấm đem lại sự độc đáo cho những ai có tâm hồn lãng mạn bay bổng. 

Chất liệu

Khi thiết kế một ngôi nhà phong cách hoài cổ, bạn không nên bỏ qua những chất liệu như Granito, gỗ, vải voan, giấy dán tường,…với nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau có thể kết hợp tạo nên không gian đầy sự hoài niệm. Chính những chất liệu này kết hợp với màu sắc sẽ đem đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp nhẹ nhàng và đầy tinh tế.  

Bố cục ngôi nhà

Cách bố trí các hạng mục của ngôi nhà hợp lý và khoa học. Kết hợp uyển chuyển giữa các không gian với nhau tạo sự gắn kết và ấm áp cho ngôi nhà. Thiết kế các khung cửa sổ nhỏ, ban công lớn và kết hợp thêm không gian sân vườn, nhấn nhá trang trí lối đi bằng biện pháp thi công bê tông áp khuôn tạo giá trị bền vững trường tồn theo năm tháng.

Cách trang trí

Trang trí nhà theo phong cách hoài cổ thường toát lên vẻ gần gũi và mộc mạc. Bạn có thể sử dụng nhiều đồ vật trang trí có hình dáng họa tiết mang đậm nét thơ mộng lãng mạn như những quyển sách cũ, khung ảnh treo tường hoặc để bàn, đồng hồ cát, khăn trải bàn họa tiết mang âm hưởng phương đông,…Với kiểu thiết kế hoài cổ này bạn có thể tự do tùy thích trang trí cho không gian căn nhà của mình miễn sao mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp và gọn gàng. 

Bố trí ánh sáng

Đây là một điểm rất quan trọng khi thiết kế nhà theo phong cách hoài cổ. Đặc trưng của lối thiết kế này là sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng, mờ ảo và ấm áp đem đến sự dễ chịu. Bố trí ánh sáng một cách khoa học giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Có thể sử dụng những tấm rèm voan nhẹ nhàng để giảm thiểu cường độ ánh sáng chiếu vào căn nhà. Sử dụng những họa tiết hoặc đèn chùm nhỏ có ánh sáng vàng nhẹ để tạo không gian ấm áp vào ban đêm. 

Lời kết

Những ngôi nhà thiết kế mang phong cách hoài cổ luôn có một nét quyến rũ đặc biệt khiến con người ta say đắm. Chúng chứa đựng sự hoài niệm và suy tư về những nốt thăng trầm trong cuộc sống. Những kỉ niệm đã qua đi, ngẫm lại ta có một thời để nhớ. Chúc bạn sẽ tìm được sự lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình!

Cford Tnu
Author