Các yếu tố tác động tới giá xây thô và nhân công hoàn thiện

Giá xây thô và nhân công hoàn thiện là một trong những tiêu chí được rất nhiều chủ đầu tư tại TPHCM quan tâm. Bởi chọn được mức giá dịch vụ xây phần thô rẻ sẽ giúp họ tiết kiệm được chi phí hơn. 

Tuy vậy, khi tìm hiểu giá xây thô và nhân công hoàn thiện, chủ đầu tư lại thấy có sự khác biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới giá xây nhà phần thô để dễ dàng lý giải câu hỏi trên nhé!

5 yếu tố tác động tới giá xây thô và nhân công hoàn thiện
5 yếu tố tác động tới giá xây thô và nhân công hoàn thiện

Nhược điểm 

Xây nhà phần thô tồn tại một số hạn chế sau:

  • Tốn thời gian, công sức tìm và chọn vật liệu hoàn thiện
  • Dễ mua phải hàng nhái, kém chất lượng với giá cao. Bởi đơn vị xây dựng uy tín thường hợp tác với các đại lý lâu năm nên sẽ nhận được mức giá vật liệu sỉ. 
  • Có thể phát sinh chi phí khi chủ đầu tư chọn vật tư không phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà. 
  • Chậm tiến độ công trình vì không có sự nhất quán giữa các khâu hoàn thiện. 

Các yếu tố tác động tới giá xây thô và nhân công hoàn thiện 

Giá xây thô và nhân công hoàn thiện phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Quy mô công trình: Công trình xây dựng có diện tích lớn thì giá xây phần thô sẽ thấp hơn so với công trình có diện tích nhỏ. 
  • Nhân công xây dựng phần thô: Đây cũng là một trong những yếu tố tác động tới giá xây phần thô. Theo đó, nhân công có trình độ, tay nghề cao thì giá sẽ cao. Từ đó kéo theo giá xây dựng phần thô cũng cao. 
Giá xây thô và nhân công hoàn thiện phụ thuộc vào quy mô công trình
Giá xây thô và nhân công hoàn thiện phụ thuộc vào quy mô công trình
  • Kết cấu địa chất công trình: Công trình có mặt bằng sụp lún và trũng thấp thì giá xây dựng phần móng sẽ cao và kéo theo giá thi công cũng tăng. 
  • Vật tư xây dựng phần thô: Vật tư thô từ các thương hiệu, chủng loại sẽ có giá khác nhau. Do đó, đơn vị xây dựng sẽ dựa vào vật tư thô mà khách hàng cần để đưa ra mức giá xây thô và nhân công hoàn thiện
  • Bản vẽ thiết kế nhà: Ngôi nhà có nhiều khu vực, chi tiết phức tạp thì giá xây dựng phần thô sẽ cao hơn so với ngôi nhà đơn giản. 

Trên đây đã chia sẻ về các yếu tố tác động tới giá xây thô và nhân công hoàn thiện. Qua đó, nếu bạn đang có nhu cầu đặt dịch vụ xây dựng phần thô mà băn khoăn chưa biết trao gửi niềm tin ở đâu? 

Thì hãy đến với công ty XD Quang Minh – nhà thầu xây dựng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại TPHCM. Với máy móc hiện đại cùng đội ngũ nhân viên kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân vững tay nghề, Xây Dựng Quang Minh tự tin sẽ giúp bạn có được công trình đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và tính thẩm mỹ. 

Cford Tnu
Author