Điều kiện để được làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư

Bạn muốn chuyển nhượng dự án đầu tư cho doanh nghiệp, công ty nào đó nhưng lại không nắm rõ các quy định, thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư hay điều kiện để chuyển dự án hiện nay. Vậy thì hãy đến với bài viết dưới đây, chắc chắn rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hấp dẫn, thú vị.

Điều kiện để làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư

Điều kiện để làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư
Điều kiện để làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư

Thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư là một trong những thủ tục giúp bạn có thể chuyển nhượng dự án, công trình,..cho các công ty, doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, thủ tục này không phải là thủ tục nói là làm được ngay bởi vì khi thực hiện chúng cũng cần có nhiều tác động, điều kiện khác như:

– Nhà đầu tư có quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án đầu tư cho nhà đầu tư khác nhưng phải đáp ứng được đủ điều kiện đầu tư áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp nhà đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng dự án thuộc ngành, nghề đầu tư.

– Tuân thủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản trong trường hợp chuyển nhượng dự án gắn với chuyển nhượng nhà đất.

– Phải có giấy chứng nhận đầu tư hay các thủ tục, văn bản khác có liên quan.

– Phải kèm theo hợp đồng chuyển nhượng dự án đầu tư để điều chỉnh nhà đầu tư thực hiện dự án nếu cần thiết.

Hồ sơ làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư

Hồ sơ làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư
Hồ sơ làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư

Một trong những công việc mà bạn không thể lơ là, bỏ qua khi làm thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư chính là công việc chuẩn bị hồ sơ. Bởi vì một khi hồ sơ không đầy đủ hoặc không theo đúng quy định thì bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều thời gian, tiền bạc khiến cho công việc chậm trễ đó.

Xem thêm: Tư vấn luật đầu tư cho người nước ngoài

Chính vì vậy khi làm hồ sơ chuyên nhượng dự án đầu tư bạn phải có đầu đủ: văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư, báo cáo tình hình thực hiện dự án đầu tư đến thời điểm chuyển nhượng dự án đầu tư, hợp đồng chuyển nhượng dự án đầu tư hoặc tài liệu khác có giá trị pháp lý tương đương, bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân, bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu khác có giá trị pháp lý tương đương,…

Xem ngay: thủ tục bổ xung ngành nghề đầu tư

Nếu còn có thắc mắc hay câu hỏi nào khác thì bạn có thể đến công ty TNHH tư vấn luật Bistax để được tư vấn, giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất. Chắc chắn rằng, với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác, hữu ích nhất.

Hy vọng, bài viết trên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hấp dẫn, thú vị về thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư. Mong rằng, Bistax luôn là lựa chọn hàng đầu, điểm đến lý tưởng đem đến cho bạn những chất lượng tuyệt vời, có một không hai.

Cford Tnu
Author