theo con số từ điều tra hơn 2.000 khách hàng của fjob.vn, điều tạo nên một quán café được nhiều bạn yêu thích thì ngoài đồ uống ngon lành, khoảng trống độc đáo ấn tượng thì sự bài bản, thân mật của Đội ngũ cán bộ giao hàng quán cà phê chính là Các điều cơ bản để giữ chân khách hàng. Chưa hẳn chủ kinh doanh, chính những người dân phục vụ mới chính là Tấm hình thay mặt đại diện, truyền tải giá trị vì họ là những người liên đới quan tâm khách hàng. Để gửi đi Hình ảnh đẹp nhà quản lý điều hành cần để ý tránh để nhân viên cấp dưới phạm phải 6 sai lầm đáng tiếc sau.

1. bề ngoài thiếu bài bản

Hình thức phía bên ngoài như âu phục, tóc tai, phụ kiện được xem là thứ đầu tiên để lại ấn tượng trong đầu người mua. Đối với những người trẻ tuổi thì sẽ không thực sự xem xét Những Vấn đề này, nhưng với Những người tiêu dùng trung tuổi, họ đòi hỏi một Tấm hình lịch thiệp, tươm tất hơn. Những nhà điều hành quản lý nên đề ra một nguyên tắc để nhân viên tuân theo như: luôn mặc đồng phục, đầu tóc ngăn nắp và gọn gàng, nên đi giày và chưa được đi dép lê, móng tay không sơn màu & cắt ngắn. đối với nữ thì rất có khả năng trang điểm nhẹ dịu nhưng chưa được quá lòe loẹt.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ cafe

ship hàng quán cafe

2. nhân viên cấp dưới phục vụ quán coffe không triệu tập trong giờ làm

Có hai điều “tối kị” mà Các nhân viên cấp dưới thường xuyên phạm phải là chat chit trong giờ và sử dụng Smartphone di động. Khi nhân viên không triệu tập phục vụ mà chat chit, cười đùa quá rộng rất có khả năng gây cảm giác khó chịu cho những người xung quanh, làm xao lãng sự triệu tập của họ. khách hàng sẽ đánh giá nhân viên cấp dưới ở chỗ này thiếu chuyên nghiệp và không tinh tế. không dừng lại ở đó, nếu nhân viên Ship hàng quán coffe sử dụng điện thoại di động quá nhiều trong giờ thao tác sẽ không có khả năng chuyên tâm vào chăm lo khách, dẫn đến lờ lững hoặc không phát hiện được các nhu cầu phát sinh như cần thêm nước hoặc giấy ăn. điều đó không chỉ là tác động ảnh hưởng đến việc làm mà còn bộc lộ sự thiếu tôn trọng riêng với người tiêu dùng.

3. ngữ điệu thiếu lịch sự và trang nhã

ngoài các hành vi, cử chỉ bên ngoài thì ngữ điệu cũng là một điều người mua chú ý đến. tương đối nhiều Các nhân viên trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm trong tiếp xúc hay mắc phải lỗi này. trong không ít tình huống mẫu thuẫn với người tiêu dùng, nhân viên vì nóng giận mà mất kiểm soát điều hành gây nên Các hành vi & khẩu ca thô lỗ. vì vậy, nhà quản lý và điều hành nên thiết kế xây dựng một văn hóa giao tiếp & chuẩn mực ứng xử tại quán cà phê trong xưng hô giao tiếp với khách và đồng nghiệp.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ bàn

Ship hàng quán cafe

4. Thiếu kiến thức và kỹ năng về thực đơn

Hiểu & nắm rõ về nhiều chủng loại đồ uống, món ăn là đề xuất kiến nghị tiên phong bắt buộc đầu tiên đối với các nhân viên cấp dưới order. việc này sẽ giúp nhân viên ship hàng quán support cho người mua chu đáo hơn, tránh trường hợp họ gọi món mà hoàn toàn không hài lòng. không chỉ có thế, sẽ tương đối thiếu bài bản và chuyên nghiệp nếu bạn hỏi món ăn gồm Các nhiên liệu gì mà nhân viên cấp dưới lại vấn đáp vì không phải người pha chế nên không biết. điều này sẽ khiến khách cảm nhận thấy thiếu tôn trọng và mất đi sự hào hứng thuở đầu.

5. Thái độ thao tác làm việc thiếu nhiệt tình

sẽ không người mua nào cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi lấn sân vào một nơi mà nhân viên không vui lòng, vô cảm hay khó chịu. Hãy bộc lộ sự cởi mở bằng cách nở một nụ cười đơn thuần, một câu chào thân thiện, kéo ghế cho khách và hỗ trợ tư vấn nhiệt tình sẽ làm họ cảm thấy được chào đón. ngoài ra, đừng để khách hàng chờ đợi để quá lâu hoặc quên mất Các cụ thể nhỏ khách kiến nghị. Hãy cẩn thẩn ghi chú lại Những đề xuất của khách như ít đá hoặc ít đường trên ứng dụng quản lý điều hành quán cafe.

nhân viên cần ghi order hoặc nhập Thông tin vào phần mềm quản lý và điều hành quán cà phê thật đúng mực

6. Nhầm lẫn món ăn giữa Các bàn

nguyên nhân khiến Những nhân viên phục vụ quán cafe không nhớ đúng chuẩn mực đồ giữa Các bàn là do quên ghi lại số bàn, khách đổi thay vị trí hay đổi món. đó cũng là 1 sai lầm không mong muốn khó tránh được trong cả đối với các nhân viên cẩn thận, đặc biệt là khi người mua quá đông. tuy vậy, sự không cẩn thận của nhân viên cấp dưới chỉ là “bề nổi” của vụ việc, Vì Sao sâu xa chính là ở cách điều hành và quản lý quán cafe. Để giải quyết hiện trạng này, nhà quản lý điều hành có thể tìm hiểu thêm áp dụng Những ứng dụng quản lý điều hành quán cafe bài bản như fjob.vn để nhân viên đơn giản dễ dàng order ghi món và ghi chú theo số bàn cho khách trên máy vi tính hoặc Tablet một cách lập cập & đúng chuẩn.

Cford Tnu
Author