Lập bảng tính thời gian thu hồi vốn khi đầu tư
Bât động sản nghỉ dưỡng là một hạng mục đầu tư tiềm năng
Bât động sản nghỉ dưỡng là một hạng mục đầu tư tiềm năng

6 bí quyết đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả dành cho người mới

  1. Tìm hiểu về tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng liên quan đến dự ánNhiều chủ đầu tư chọn rót vốn xây dựng căn hộ khách sạn (condotel) vì sức hấp dẫn từ lợi nhuận và tiềm năng khai thác bất động sản nghỉ dưỡng

    Bắt đầu từ năm 2012, cái tên “condotel” xuất hiện tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng (BĐS) Việt Nam. Ban đầu, là những dự án này tập trung ở các thành phố biển có nhiều khách du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng…; sau đó lan rộng trên cả nước.

Có nhiều nhà đầu tư mới thường chỉ có thói quen xem dự án trên giấy, trên sa bàn hoặc nghe những bạn Sales bất động sản nói… nhưng không nắm rõ về các đặc điểm của tình hình kinh tế và phát triển du lịch trong tương lai tại địa phương đó-nơi mà dự án đã hoặc đang được triển khai chào bán. Tiềm năng du lịch biển đang nổi trội thì có Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc với những Condotel Beau Rivage Nha Trang, tổ hợp du lịch Cocobay và nhiều dự án ở Phú Quốc. Ngoài ra đó là các dự án du lịch ở thị trường trước đây chỉ dành cho khách du lịch Tây ở phía Bắc như là Sapa, Phong Nha Kẻ Bàng, hay Hạ Long…

Để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp và tiền đầu tư có hiệu quả, cần nắm rõ tất cả các thông tin liên quan đến dự án bất động sản nghỉ dưỡng đó cũng như những dự án xung quanh đó, kể cả những chính sách sắp được ban hành từ các bộ ngành và cơ quan quản lý nhà nước… việc hạn chế bớt rủi ro lợi nhuận sẽ gia tăng.

  1. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Với dòng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng điều quan trọng là phải lựa chọn được chủ đầu tư uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, bởi đây là lĩnh vực đòi hỏi vốn đầu tư nhiều và dài hạn. Cũng là dễ hiểu bởi vì khu nghỉ dưỡng có đẹp, có hiện đại, có đạt chất lượng hay không phụ thuộc đa phần vào năng lực tài chính, khả năng sáng tạo, kinh nghiệm hoạt động của những chủ đầu tư.

Ngoài ra đơn vị vận hàng cũng là yếu tố quyết định mức độ thành công của dự án. Việc vận hành một hệ thống nghỉ dưỡng không hề đơn giản, một đơn vị quản lý chuyên nghiệp và kinh nghiệm sẽ có những chiến dịch quảng bá tiếp thị tốt cho sản phẩm, có những định hướng phát triển bền vững lâu dài, đảm bao mạng lại lợi nhuận tối đa cho khách hàng. Hiện tại với nền kinh tế phẳng, những nhà vận hành chuyên nghiệp trong và ngoài nước đã và đang điều hành những khu nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc đến Nam. Vị trí thứ 3 trên thế giới của tập đoàn đến từ Mỹ Wyndham chính là một trong những ứng cửa viên sáng giá để nhà đầu tư lựa chọn khi xuống tiền vào một dự án khác. Đây là đơn vị có mặt ở nhiều nhất các dự án mới của Việt Nam trong chiến dịch đi tắt đón đầu trước các đối thủ của mình ở vị trí số 1 và số 2 trên thế giới là Marriott International và InterContinental Hotels Group. Mặc dù chỉ đứng thứ 3 trên thế giới nhưng Wyndham lại đang dẫn đầu về số lượng khách sạn (khoảng 7700) và số phòng (hơn 680000) khủng đứng đầu thị trường này. Tiết lộ một bí mật nhỏ với những khách hàng mới, nhờ tham gia vào liên minh RCI nên khách hàng đầu tư sở hữu căn hộ khách sạn Beau Rivage Nha Trang của Wyndham tức là mỗi năm có 15 ngày nghỉ dưỡng miễn phí ở chính căn hộ của mình hoặc sẽ là ở những nơi khác trên thế giới mà Wyndham cũng ký kết hợp đồng quản lý.

  1. Vị trí dự án bất động sản nghỉ dưỡng
Mặt tiền Trần Phú Nha Trang
Mặt tiền Trần Phú Nha Trang, điểm hot về du lịch

Xuyên suốt chiều dài hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản, anh Nguyễn Trung Thành luôn truyền kinh nghiệm và hiểu biết của mình về bất động sản đó là 3 yếu tố quan trọng gồm có “vị trí, vị trí và vị trí”. Theo thống kê của một đơn vị độc lập thì 96% các dự án nghỉ dưỡng đều nằm tại ven biển, khách hàng sẽ cần phải nghiên cứu kỹ về khu vực nào có tiềm năng về du lịch hoặc là đang phát triển mạnh về du lịch. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của khách hàng. Xem lại bảng thống kê về du lịch thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam mấy năm vừa qua hầu như đổ về các trung tâm du lịch theo thứ tự như là Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng và Hạ Long..

Một vị trí đẹp thường có những yếu tố gần sân bay, giao thông thuận lợi, có tàu du lịch, gần đường cao tốc, cách những thành phố lớn không qua 3h đường ô tô…một dự án đang mở bán có yếu tố về vị trí được đánh giá cao là khu phức hợp Beau Rivage Nha Trang tại số 40 Trần Phú Nha Trang. Quý vị muốn tìm hiểu thêm tại sao vị trí vàng này lại là yếu tố quyết định tạo nên tên tuổi dự án vui lòng tìm hiểu thêm tại đây

  1. Sự khác biệt tạo tính cạnh tranh của mỗi dự án

Mỗi một dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác nhau sẽ luôn được thiết kế mang lại những sự khác biệt so với các dự án ngay cạnh. Người có dự định đầu tư thì nên chọn những dự án có dịch vụ tiện ích đầy đủ và đặc biệt là sự khác biệt như sinh thái, chất lượng của sản phẩm, môi trường của dự án.

Chính điểm khác biệt sẽ là điểm mạnh để đầu tư thì sẽ thu lại lợi nhuận có khi không tưởng. Đấy là điểm nhấn để phân biệt sự khác nhau của dự án A hay dự án B nào đó tạo cảm hứng cho khách hàng trực tiếp là khách du lịch hay khách hàng gián tiếp là những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu căn hộ

  1. Lập bảng tính thời gian thu hồi vốn khi đầu tư
Bât động sản nghỉ dưỡng là một hạng mục đầu tư tiềm năng
Bât động sản nghỉ dưỡng là một hạng mục đầu tư tiềm năng

Một bất động sản thông thường thì lợi nhuận chủ yếu dựa vào việc tăng giá trị khi thị trường đi lên hoặc một phần rất nhỏ so với giá trị bỏ ra mà con số mong muốn của những bđs này tối đa 6% một năm là đã thành công lắm rồi. Còn bất động sản nghỉ dưỡng có tỷ suất lợi nhuận lý tưởng là 10-16% năm với thời gian thu hồi vốn 6-10 năm, tùy thuộc vào chu kỳ và thị trường du lịch. Sau chu kỳ 5 năm bất động sản nghỉ dưỡng có thể tăng giá trị 30% so với thời gian đầu. Một điểm cần lưu ý cho nhà đầu tư mới đó là yếu tố “ăn chắc mặc bền” khi được cam kết lợi nhuận mỗi năm lên đến 12% năm hay mua lại với giá 120%, 150% sau 5 năm và 10 năm của Beau Rivage Nha Trang. Đây cũng là dự án duy nhất Chủ đầu tư cam kết sẽ tăng giá bởi vì cam kết mua lại chính căn hộ đó với giá tăng lên 150% sau 10 năm là bảo chứng giá trị duy nhất để lợi nhuận đầu tư của khách hàng luôn đi tăng.

Lưu ý thêm, việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần có sự chia sẻ lợi nhuận giữa chủ đầu tư và khách hàng trên cơ sở giá bán hợp lý thì tỷ suất lợi nhuận mới cao và thời gian thu hồi vốn mới rút ngắn lại.

  1. Cân đối dòng tiền đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng

Nhà đầu tư cần xác định rõ đây là cuộc đua đường trường, hút vốn trung và dài hạn. Nếu vay để đầu tư lãi suất không vượt quá 11% một năm với chu kỳ vay 10 năm mới có khả năng sinh lời. Cách tốt nhất để tránh rủi ro về dòng tiền khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia về du lịch – khách sạn, tài chính trước khi quyết định mua sản phẩm. Có một số diễn đàn và những tư vấn viên miễn phí sẵn sang chia sẻ kinh nghiệm cho những người mới. Chia sẻ & Giải đáp bất cứ thắc mắc nào cho những người quan tâm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, liên hệ a Minh 0941.168.688

Những rủi ro thường gặp khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Chủ đầu tư có năng lực yếu kém ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án.

Sản phẩm có chất lượng kém làm giảm đi giá trị vốn có của sản phẩm.

Nguy cơ không thu hút được khách du lịch thuê do vị trí không tốt, dịch vụ tiện ích kém… dẫn đến tình trạng lợi nhuận thu về của khách hàng thấp, chậm thu hồi vốn.

Tính thanh khoản thấp do chất lượng sản phẩm và tình trạng kinh doanh không tốt.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

Cford Tnu
Author